การดำเนินงานออกแบบ
1.การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์แบบใหม่เพื่อสะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้บริโภค- ลักษณะบรรจุภัณฑ์แบบเก่า : แชมพูและครีมนวดผมอเป็นสถานะของเหลว บรรจุภัณฑ์จากขวด เป็นขวดทรงแบนสูง มีขนาด (กว้าง x สูง) = 5 x 16.5 cm. ปริมาณสุทธิ 250 มล.ต่อขวด/ราคาสินค้า 1 ขวดต่อ 85 บาท
- ลักษณะบรรจุภัณฑ์ใหม่ : เปลี่ยนเป็นขวดทรงวายสูง พร้อมฝาปั๊มสีขาว การที่ได้เลือกขวดใสในการทำบรรจุภัณฑ์ก็เพื่อให้ได้เห็นเนื้อสีของผลิตภัณฑ์ อย่างชัดเจน พร้อม ทั้งรูปทรงของขวดที่ดูสะดุดตาไม่เหมือนแบรนด์อื่นๆ การเลือกใช้ฝาปั๊ม เพราะ ให้ง่ายต่อการใช้ งานมากขึ้น
บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบขวดแชมพู
- รูปทรงบรรจุภัณฑ์ : เป็นขวดทรงสูง 4 เหลี่ยมคางหมู 4 ด้าน
- สีขวด : ใส
- ฝาบรรจุภัณฑ์ : ฝาปั๊มสีขาว / ครบฝาปั๊มสีเงิน
- ขนาดความ ( กว้าง x สูง cm. ) : 5.5 x 18.8 cm.
- ปริมาณความจุในขวดแชมพู : 240 มล.
- หมายเลขพลาสติกรีไซเคิล : 2 พอลิเอธิลีน ( High Density Polyethylene ) เอชดิพีอี HDPE
2.สร้างแบรนด์โดยใช้ชื่อว่า Rujisan Herbal
โดยคำว่า Rujisan (รุจสรรค์ ) แปลว่า ผู้สร้างความงาม และ คำว่า Herbal แปลว่า สมุนไพร ซึ่งเมื่อนำความหมายมารวมกันแล้ว จึงตีความได้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสมุนไพร ที่มีสรรพคุณ สร้างความงามให้แก่ผู้ใช้
การออกแบบบรรจุภัณฑ์ชั้นที่ 1 แบบที่ 1
(ที่มา: กิตติพันธ์ เย็นใจ, 2557)(ที่มา: กิตติพันธ์ เย็นใจ, 2557)
สรุปข้อเสนอแนะ
1. ภาพประกอบไม่มีความดึงดูดน่าสนใจมากพอ และไม่สื่อถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นแชมพูสระผม / ไม่ควรนำสมุนไพรหลายๆชนิดมารวมๆกันอยู่ในภาพเดียว และให้ไปศึกษาการเรียงตัวของรวงข้าว
2. เปลี่ยนชื่อแบรนด์ใหม่เนื่องจากคำว่า Rujisan นั้นไปพ้องเสียงกับคำที่ไม่สุภาพในภาษาอังกฤษ
3. ปีกสำหรับแปะกาวสั้นไป และเปลี่ยนรูปแบบก้นของกล่องบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้เป็นรูปแบบที่สามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น
4. ศึกษาศัพท์ภาษอังกฤษของ "ข้าวหอมนิล" ที่ถูกต้องมาใหม่
งานที่ได้รับมอบหมาย
1. สัปดาห์หน้าตรวจ Artwork ใน Adobe Illustrator
2. ออกแบบกล่องมาให้อาจารย์ดูเพิ่มอีก 3แบบ
3. อัพโหลดไฟล์ภาพประกอบที่ใช้ลงใน Google Drive
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น